My photo
Nhân Nguyễn
Tôi tên Nhân, một Blogger đam mê về công nghệ thông tin và Sinh Học. Với mong muốn mọi kiến thức đều dễ dàng tìm kiếm và lượm nhặt được, tôi đã chia sẻ những kiến thức của mình như một sở thích. Hy vọng niềm đam mê này của tôi được nhiều người đồng hành để Việt Nam của mình ngày càng phát triển hơn. Các website của tôi đang vận hành: https://luckycitynovaland.blogspot.com/ https://nhandtnland.contently.com/ https://aquacity-chuyennhuong.blogspot.com/ https://dat-nenbinhduong.blogspot.com/ https://meovesinhtainha.blogspot.com/ https://luckycitynovaland.blogspot.com/ https://blognhannguyen.blogspot.com/ https://muaban-novaland.com/ https://nanland.vn datnencantho.com.vn

Chuyên mua bán, nhận ký gửi sản phẩm tại Novaland Nhà phố, Biệt thự, Shophouse giá tốt. Nhận ký gửi ra hàng nhanh chóng, thông thường từ 4 đến 12 ngày. Mua bán Novaland Aqua City Đồng Nai Lakeview City

Hướng dẫn cách Re-Up phim - Lách bản quyền youtube

Khi bạn làm một kênh Re-Up phim mà chúng nó cứ dính bản quyền. Một điều chắc chắn bạn sẽ không thể học ở đâu khác ngoài Kênh Blog Nhân Nguyễn, một kênh chia sẻ kiến thức rất hữu ích cho những người làm youtuber hoặc những người đang tìm hiểu về chúng. Đây là Blog của Nhân và cũng là nơi lưu trữ kiến thức để sau này Nhân có thể xem lại. Chúng hoàn toàn miễn phí đối với tất cả mọi người.
Ở cuối bài viết mình sẽ đưa video hướng dẫn cho các bạn, nhưng các bạn nên đọc một số kinh nghiệm của mình trước (chúng thực sự vô giá).

Nhận thức của Nhân khi chết 1 kênh Re-Up Phim đang top 1

Mình đã làm một số kênh phim để test thử độ khó của youtube ra sao. Điều khiến mình rất ngạc nhiên là kênh phim đó hàng ngày có đến 50 lượt sub (một kênh mới mà được như thế là bất ngờ rồi).
Lượng sub đó đến từ những người xem phim của mình. Dưới đây mình xin đưa ra những nhận xét của chính bản thân mình rất hi vọng chúng giúp ích cho các bạn khi muốn re-up film lên youtube.
Lưu ý: Nhân có một số update mới cho các bạn chơi youtube, các bạn đọc bài viết này nhé: Cách kiếm tiền từ kênh phim reup


Nhận thức 1: Youtube không quan tâm đến bản quyền của video.

Cho dù bạn có tải 1 bộ phim trên youtube về, không chỉnh sửa gì và trực tiếp upload lên. Mình tin chắc bạn sẽ không bị youtube nhắc nhở về bản quyền. Thực ra mình đã test thử rất nhiều những kênh re-up giống mình. Đó là sự thật, bạn biết sao mình khẳng định youtube không quan tâm đến bản quyền của bạn không? Hãy đọc phần dưới nhé:
  • Thứ nhất, càng nhiều kênh có lượt xem cao, youtube càng kiếm được nhiều tiền. Phim là một trong những chủ đề hot, rất nhiều người theo dõi và hiển nhiên, quảng cáo của youtube sẽ tiếp cận được nhiều người hơn, đa dạng sở thích hơn. Tại sao youtube phải khóa kênh của bạn khi không bị ai tố giác bản quyền chứ?
  • Thứ hai, Youtube cần gì quan tâm đến bản quyền khi đã có nhiều trang web bản quyền ra đời. Mình đã tìm hiểu một trang web bảo vệ bản quyền của bạn trên youtube. Khi bạn kết hợp với nó, tất cả nội dung trên kênh của bạn sẽ được website này bảo về, những con robot sẽ xâm nhập từng video và đưa ra danh sách những video re-up. Đương nhiên, họ sẽ chuyển tiền kiếm được của video đó về ví của họ, sau đó gửi đến chủ kênh. Nếu bạn quan tâm đến nó, hãy truy cập bài viết này nhé: Hướng dẫn bảo vệ bản quyền video của bạn.
  • Thứ ba, Kiếm tiền bằng việc không chi tiền. Khi kênh của bạn được bật kiếm tiền, một khoản tiền nho nhỏ sẽ được tạo ra cho bạn. Lúc này, youtube mới đẩy mạnh bản quyền cho kênh của bạn bằng cách gợi ý đến những người nắm giữ bản quyền. Sau khi đánh chết kênh của bạn, bạn sẽ nhận ra một điều: Mỗi kênh chết, youtube sẽ tiết kiệm được khoản chi 10 đến vài trăm đô. Hàng ngàn kênh như thế youtube sẽ tiết kiệm được bao nhiều?
Vậy lý do để youtube đánh chết kênh của bạn ngay từ lúc mới sinh làm gì?
Đối với nhận thức của riêng Nhân là vậy, bạn không cần phải lo lắng về chúng. Đến khi bạn chết 1 vài kênh bạn sẽ hiểu được điều mà Nhân muốn nói.
Nhưng,... Bạn sẽ có được kinh nghiệm re-up từ Nhân, khả năng bạn bị chết kênh là khá thấp, bởi lẽ đây là kinh nghiệm xương máu phải mất nửa năm và chết 3 kênh youtube re-up phim mình mới có được.

Nhận thức 2: Nếu bạn đầu tư tâm huyết đủ, bạn sẽ nhận được điều bạn nên có

  • Mình không dám chắc các bạn làm theo cách của mình sẽ không bị đánh bản quyền. Vì ăn gậy còn đến từ rất nhiều nguyên do, rất nhiều trường hợp khác nhau nữa.
  • Nhân dám khẳng định một điều, khi bạn am hiểu thuật toán của youtube chắc chắn việc re-up sẽ dễ dàng hơn.
  • Làm theo những điều Nhân hướng dẫn, cũng là lúc bạn nhận được những kinh nghiệm quý báu của mình.
  • Nếu tâm huyết của bạn đủ lớn, bạn ngã nhưng luôn tìm nguyên nhân mình ngã, xem sét thật kỹ lưỡng những nguyên nhân và cách khắc phục từ người khác thì bạn đã thành công một nửa rồi.
  • Hãy xem những nhận xét tiếp theo của Nhân về việc bị đánh bản quyền youtube khi nào và như thế nào nhé.

Nhận thức 3: Khi nào bị đánh bản quyền, Bản quyền bị chặn ở một số quốc gia có nguy hiểm không?

Khi bạn ăn bản quyền: bị chặn ở một số quốc gia, hoặc người nắm bản quyền kiếm tiền, hay chặn kiếm tiền. Đừng quá chủ quan về nó, điều này là Nhân khuyên bạn thật tình. Hãy tìm hiểu kênh của Nhân trước, mọi người sẽ biết những điều mình nói là có nguyên do.
  • Kênh của mình là kênh phim, sau 3 tháng đầu, mình chưa ăn 1 gậy nào nhưng thời gian xem cũng không nhiều (chưa đủ 4k giờ xem).
  • Một số video có bản quyền chặn kiếm tiền, bị chặn ở một số quốc gia, người nắm giữ bản quyền kiếm tiền,...
  • Bạn có biết không? Những video như thế sau 1 tuần sau, chúng lên gần 300.000 lượt xem. Mỗi ngày chúng mang đến cho Nhân 50 sub (lượt đăng ký). Đến khi kênh của mình quá hot, những người nắm bản quyền đã chuyển sang cấm video của mình.
  • 3 video tưởng chừng như vô hại (Youtube kêu bạn có thể để nguyên như vậy và không cần làm gì). Mình cũng nghĩ sẽ vô hại, vì bên nắm bản quyền đã kiếm tiền từ video của mình rồi mà.
  • Kết cục là kênh phim của mình chết tức tưởi sau khi đạt được 1k sub (sub tự nhiên không bơm) và 50.000 giờ xem. Tiếc lắm chứ, nhưng nhờ nó mà có bài viết này cho các bạn.
  • Mình rất ngạc nhiên sao chúng lên nhanh như vậy, chỉ trong vòng 2 tuần mình đã có 30.000 giờ xem và 800 sub. về sau mới biết, video phim lạ rất nhiều người quan tâm.

Kết Luận: Bài học xương máu của Nhân

Mình có những bài học cần lưu ý đến các bạn:
  • Không re-up phim hoạt hình (Nếu bạn không làm hình động các kiểu và thu nhỏ màn hình, tăng tốc độ video).
  • Không Re-up phim của các nước có bản quyền cao: Hàn Quốc, Mỹ, Nhật,...
  • Không Re-up Phim mới ra (cho dù không dính bản quyền, nhưng sau 3 tháng bạn sẽ hiểu điều Nhân nói).
  • Những tập phim dính bản quyền cần xóa ngay và luôn.
  • Nên chú ý nhạc nền trong phim, cần chỉnh sửa chúng thật kỹ. Khi bạn không dính bản quyền cũng đừng chủ quan, sau một thời gian những tập phim không dính bản quyền mà cũng không lưu ý nhạc nền 98% đều bị đánh "Gậy" đó.

Hướng dẫn cách re-up phim lách bản quyền youtube

Để đánh bại youtube, các bạn cần phải là những chiến binh quả cảm hy sinh thân mình để đưa ra kinh nghiệm cho đời sau, đối với mình cũng vậy, kinh nghiệm xương máu đã đẫn dắt mình đến bài viết này. Không vòng vo nữa, chúng ta cùng đến với bước đầu tiên trong bài hướng dẫn này nhé:


Bước 1: Tạo một kênh youtube thí mạng.

Bạn có hiểu ý nghĩa của việc này không? Khi bạn đăng 1 video lên kênh của bạn, mình nghĩ youtube sẽ đánh giá chúng và ảnh hưởng đến việc bật kiếm tiền. Chính vì điều này, Nhân xin lưu ý đến mọi người nên có một kênh youtube thí mạng trước. Những lợi ích chúng mang lại:
  • Không gây thiệt hại cho kênh chính.
  • Làm kênh phụ khi kênh chính chết.
  • Lưu trữ những bộ phim không dính bản quyền để sau này nhân rộng ra nhiều kênh khác nữa.
  • Nhược điểm là rất tốn thời gian (nêm để 2 - 3 ngày để biết chính xác video không bị dính bản quyền).

Bước 2: Hiệu chỉnh lại âm thanh - Lách bản quyền youtube.

Như mình đã nói ở trên, các bạn hay dính Bản quyền âm thanh, bản quyền ghi âm chủ yếu đến từ những bài nhạc nền của những bộ phim. Để có thể cho ra một tập phim lẻ hoàn thiện, Nhân mất 2 tiếng để Edit và 3 tiếng để xuất ra file. Chúng thật sự mất rất nhiều thời gian của bạn đó. Hãy cân nhắc thật kỹ nhé.
Các bạn có thể edit âm thanh theo các bước sau (đây là những bước Nhân hay làm, nếu bạn không thích có thể lược bớt ra).
Việc 1: Xuất file ra mp3 bằng phần mềm đổi đuôi.
Các bạn có thể sử dụng phần mềm "Format Factory":


Việc 2: Lách bản quyền âm thanh lần 1
Các bạn sử dụng phần mềm Audacity để thực hiện việc edit và lách bản quyền âm thanh lần 1 cho file mp3 bạn vừa có:
  • Bài viết hướng dẫn cài đặt:
  • Link download full crack:
  • Video hướng dẫn cài đặt:
Ở bước 2 này, các bạn thay đổi toàn bộ âm thanh giọng nói bằng cách:
  • Ctrl + A để chọn toàn bộ âm thanh.
  • Vào phần Effect (hiệu chỉnh) -> Change Pitch để chỉnh giọng trầm xuống hoặc thanh lên.
Việc 3: Lách bản quyền âm thanh lần 2:
Sử dụng phần mềm chỉnh sửa video camtasia để thực hiện.
Ở bước 3, các bạn cần tìm ra những đoạn âm thanh có chứa nhạc nền, tìm những hiệu ứng âm thanh giọng nói và âm thanh hiệu ứng để giữ nguyên chúng. Còn những âm thanh nhạc nền, các bạn kéo chúng xuống thấp nhất để tách âm. (bước này hơi khó nếu bạn không hiểu có thể xem video hướng dẫn của mình tại kênh youtube: Nguyễn Ái Nhân).

Bước 3: Hiệu chỉnh hình ảnh - lách bản quyền hình ảnh cho youtube

Rất nhiều người đã hướng dẫn phần này, bạn có thể xem trên youtube nhé. Ở phần này, mình chỉ cho bạn 3 lời khuyên:
  • Đối với phim hoạt hình: là loại phim khó re-up nhất, nhưng chúng xấu đến đâu cũng có 1 lượng khán giả khổng lồ. Các bạn cần Phải thu nhỏ video gốc, gắn thêm video nền vào xung quang (che video càng tốt). Âm thanh nên Change Pitch (như bước 2 - việc 2 bên trên) sao cho âm thanh càng thanh hơn, càng cao hơn càng tốt. Ngoài ra bạn nên tăng tốc độ video lên 1.5 - 2.0.
  • Đối với phim bộ: Nên tránh re-up những bộ phim đang truyền hình trực tiếp. Nếu re-up nên làm như phi hoạt hình.
  • Đối với phim lẻ: Tránh những quốc gia đánh mạnh bản quyền như Hàn Quốc, Mỹ, Nhật,... Lưu ý rằng: Nếu đã dính bản quyền video thì tuyệt đối không sử dụng chúng, hãy tìm những phim khác đi. Nếu chỉ dính bản quyền âm thanh thì gỡ ra và hiệu chỉnh lại khúc bị dính bản quyền.
Lưu ý: Nhân mới Cập nhật thêm bài viết rất hay: 
Các bạn nhớ vào xem nhé!!!

Comments

  1. Háy lắm bạn. Bạn nói đúng. Mình cũng từng bị chết 2 kênh do bản quyền tuy mình k có nhiều kinh nghiệm hay kiến thức nhưng cũng hiểu được phần nào từ bài viết của bạn.

    ReplyDelete
  2. mình đọc hơi khó hiểu

    ReplyDelete
  3. Cảm ơn vì nhửng thông tin bạn cung cấp
    Chúc bạn thành công

    ReplyDelete
  4. cảm ơn bạn rất nhiều thông tin rất hữu ích
    http://nhomgiare.net/

    ReplyDelete
  5. Em chào anh!
    EM vừa đọc được bài viết của anh, em cảm ơn anh về những kiến thức này ạ.
    Anh có thể cho em xin gmail hoặc sdt của anh để em liên lạc hỏi ý kiến anh được không ạ.
    Địa chỉ mail của em là tên bình luận ạ.

    ReplyDelete

Post a Comment