My photo
Nhân Nguyễn
Tôi tên Nhân, một Blogger đam mê về công nghệ thông tin và Sinh Học. Với mong muốn mọi kiến thức đều dễ dàng tìm kiếm và lượm nhặt được, tôi đã chia sẻ những kiến thức của mình như một sở thích. Hy vọng niềm đam mê này của tôi được nhiều người đồng hành để Việt Nam của mình ngày càng phát triển hơn. Các website của tôi đang vận hành: https://luckycitynovaland.blogspot.com/ https://nhandtnland.contently.com/ https://aquacity-chuyennhuong.blogspot.com/ https://dat-nenbinhduong.blogspot.com/ https://meovesinhtainha.blogspot.com/ https://luckycitynovaland.blogspot.com/ https://blognhannguyen.blogspot.com/ https://muaban-novaland.com/ https://nanland.vn datnencantho.com.vn

Chuyên mua bán, nhận ký gửi sản phẩm tại Novaland Nhà phố, Biệt thự, Shophouse giá tốt. Nhận ký gửi ra hàng nhanh chóng, thông thường từ 4 đến 12 ngày. Mua bán Novaland Aqua City Đồng Nai Lakeview City

Kiếm triệu View bằng việc - Tối ưu kênh youtube content lấy đề xuất youtube

Để 1 kênh youtube làm mảng Content được nhiều người biết đến, chúng ta cần có kế hoạch phù hợp nhất để tiếp cận người xem và giữ chân người xem lại channel của mình. Để thực hiện được điều đó, chúng ta cần biết cách để youtube chấp nhận đề xuất video của mình.

Tối ưu video để lấy đề xuất youtube

Cần hiểu tâm lý của Youtube trước khi muốn đạt lượng view khủng

Những hướng dẫn của Nhân sẽ nằm ở phần dưới, trước tiên Nhân muốn mọi người biết về việc Youtube cần điều gì ở những kênh đối tác. Nếu bạn chưa biết một chút ít gì, hoặc chỉ biết sơ xài xin hãy đọc hết phần này.
Như mọi người biết, cách thức hoạt động của youtube là lướng đến người dùng. Thật ra đây chính là điều Nhân học được trong lúc nghiên cứu công việc thực sự của Nhân (công việc SEO). Youtube là đứa con của Google, mà không phải tự nhiên mà Google lại đứng đầu trong mảng tìm kiếm đúng không nào? Không khi không mà google lại vượt mặt các đối thủ của mình để vươn lên đứng đầu. Bí quyết thành công của google chính là đánh vào tâm lý khách hàng. Đưa ra những đề xuất phù hợp nhất với khách hàng.
Youtube cũng vậy, kế thừa từ người cha khổng lồ này, youtube gần như quan tâm rất nhiều đến cảm nhận của người xem. Thử làm một đánh giá, chúng ta dành 1 ngày để xem 5 video cùng 1 chủ đề, ngày hôm sau chúng ta sẽ thấy đề xuất những video tương tự như vậy trước mặt và ngay trang chủ luôn.
Bất kỳ video nào của bạn được giới thiệu, số view sẽ dao động từ 50.000 đến 10.000.000. Vậy tại sao lại trong khoảng chênh lệch lớn đến vậy? Làm cách nào để youtube có thể đề xuất những video của mình?. Hãy tìm hiểu ở phần bên dưới nhé.

Cách thức youtube đề xuất video như thế nào?

Youtube giống như những nhà nghiên cứu khoa học vậy. Thật ra, bất kể ngành nào bạn cũng cần phải áp dụng các phương thức nghiên cứu. Nhân xuất thân từ một kỹ sư Công Nghệ Sinh Học, tuy chưa thành một nhà nghiên cứu thực sự, nhưng những kiến thức của Nhân giúp ích rất nhiều để hiểu hơn về google và youtube.
Mỗi một video của bạn đều được youtube đề xuất, nhưng có thể bạn không nhận ra nên tìm mọi cách để tăng view tăng like cũng như tăng sub. Hãy tìm hiểu cách thức đề xuất của YT với 3 gạch đầu dòng bên dưới:


  • Giới thiệu video đến số ít người (có thể 1-5 người tùy vào thời điểm).
  • Sau khi nhận được số liệu, nếu video bạn đạt chuẩn nào youtube sẽ tiếp tục giới thiệu đến số lượng người khác nhau phù hợp với số liệu họ thu được từ video của bạn (nhưng sẽ bị giới hạn ở mức giới thiệu bậc 2).
  • Cứ tiếp tục như thế mà video của bạn được đề xuất ở các cấp bậc đề xuất cao hơn.
Tóm lại: Youtube đánh giá video của bạn dựa trên lượt đề xuất của họ, những hành động tăng view, tăng like của bản thân bạn sẽ không ảnh hưởng nhiều đến việc đề xuất thậm chí nó còn có nguy cơ bị chìm luôn nếu như youtube phát hiện bạn chơi bẩn.
Bạn nên hiểu rằng, việc bạn khích lệ mọi người nhắp vào video của bạn, giữ chận họ lại lâu nhất có thể và cmt hay like video chính là những yếu tố chính và quan trọng nhất để video được đề xuất đến nhiều người nhất. Hãy cùng xem phần tiếp theo để biết cách thức thực hiện như thế nào nhé.

Kiếm triệu View nhờ việc tối ưu tất cả cho video youtube

Là một Youtuber thành công chắc chắn có rất nhiều kinh nghiệm và cách thức riêng của mình để Youtube giới thiệu cho mình. Nhân không dám múa rìu qua mắt thợ mà hướng dẫn những người đã chuyên nghiệp. Dưới đây, Nhân chỉ xin được cùng thảo luận cũng những bạn mới vào nghề youtuber được biết rõ hơn về cách giữ lượng tương tác cho kênh của mình nhé. (Ý Nhân là cách tối ưu video để youtube để xuất video của bạn).
Các bạn cần lưu ý những việc dưới đây:


1. Nên nhắm đến khách hàng mục tiêu cụ thể để phát triển kênh.

Ví dụ, bạn nhắm đến kênh thiếu nhi dưới 10 tuổi, những người không quá cầu kỳ khi chọn lựa một video, đặc biệt hơn là họ rất nghiện thứ mà họ xem được. Miễn sao chúng thực sự thuộc về lứa tuổi của họ. Bạn có thể làm kênh hoạt hình theo kiểu tưởng tượng và sử dụng những đồ chơi hay dùng của trẻ con để làm (như búp bê, siêu nhân, siêu anh hùng, quoái vật, đồ hàng,...).
Đó chỉ là một cái ví dụ để Nhân nói mọi người dễ hiểu hơn thôi. Sở dĩ chúng ta nên lựa chọn khách hàng mục tiêu là bởi vì họ sẽ trung thành với kênh của mình và hơn thế nữa, youtube sẽ đánh giá kênh của bạn cao hơn, những video đăng lên cũng được đề xuất nhanh hơn, dễ dàng hơn.

2. Phát triển nội dung lôi cuốn với người xem mục tiêu của bạn.

Bạn nghĩ sao nếu thấy trước mặt mình là những nội dung mình rất thích, nhưng khi vào video lại là giả tạo, không như những gì mình nhìn thấy khi được đề xuất. Để video được youtube đề xuất, tốt nhất bạn nên đặt mình vào là người xem, và cố gắng xem hết thành quả của mình đã làm. Nếu nó vượt qua bài kiểm tra này, tôi tin chắc bạn đã thành công bước đầu rồi đó.

Nhưng nếu bạn xem không thấy thú vị, không thỏa mãn bản thân bạn thì Nhân xin chân thành khuyên bạn nên từ bỏ video đó đi, xây dựng ý tưởng mới và thực hiện lại nó.

3. Có hình thu nhỏ lôi cuốn là lợi thế quan trọng nhất.

Vẫn như câu nói trên, bạn nên đặt mình vào người xem (nếu nói là khách hàng cũng đúng), nếu bạn thực sự gây sự tò mò hay sự kích thích cho bạn thì bạn đã làm đúng đường rồi nhé.
Đừng bao giờ nghĩ rằng: "Chỉ đăng video để đó, sau đó nhờ người thân view là youtube sẽ đề xuất bạn". Hãy bỏ ra công sức thật sự từ những việc nhỏ nhất, bạn sẽ thành công hơn những gì bạn có thể tưởng tượng ra.
Tạo một hình thu nhỏ như thế nào thì Nhân cũng đã hướng dẫn bạn rồi, hi vọng bạn sẽ đến bài viết đó nhé:
Hé lọ cho bạn một điều, hình thu nhỏ chiếm vai trò quan trọng nhất nếu như bạn thực sự muốn youtube đề xuất.

4. Trong video luôn khuyến khích người xem bình luận ý kiến riêng.

Nhiều người nghĩ rằng, nếu quá nhiều cmt sẽ ảnh hưởng đến video của mình. Lý do họ nghĩ vậy là do sợ những cmt xấu ảnh hưởng đến video. Thực sự sai rồi đấy, nếu họ ghét mình mà cmt trên đó, họ cũng đã góp 1 phần sức lực của họ vào công việc của bạn.
Hãy luôn khuyến khích người xem video của bạn thực hiện các hành động như: Dẫn về danh sách phát, dẫn về các video hay nhất của bạn, khuyến khích họ đưa ra những nhận xét khách quan nhất. Cmt xấu lại mang lợi đến nhiều hơn hại đó (nhưng nên biết rằng, nếu bạn thực sự lừa gạt khách hàng thì ngừng ngay đi nhé, chúng sẽ ảnh hưởng đến bạn về sau này).

Trên đây là những lời chia sẻ của Nhân về vấn đề "Kiếm triệu view từ việc tối ưu content lấy đề xuất youtube. Nhiều bạn nghĩ rằng Nhân không nêu đến vấn đề mô tả của video và những từ khóa, những thẻ tag khi chúng ta upload video. Thực ra, điều này ai cũng biết thực hiện rồi nên Nhân không đưa vào bài viết này. Rất cảm ơn mọi người đã ủng hộ Nhân trong xuất thời gian qua. Nếu bạn có ý kiến khác với Nhân, hay đồng tình với Nhân, hãy đặt chúng vào phần nhận xét nhé.
Vì một Việt Nam tươi sáng, hãy cùng nhau chung sức đóng góp công sức cho xã hội.

Comments